ในโลกแห่งการเรียนรู้และพัฒนา ท่ามกลางสังคมแห่งการแข่งขันโดยเฉพาะการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้ประสบความสําเร็จและเป็นที่ยอมรับในสายงานหรือสายอาชีพในหน่วยงาน องค์กรหรือธุรกิจนั้น เพียงแค่มีการศึกษาที่ดีมีทักษะความสามารถสูง ช่ําชองด้วยประสบการณ์หรือเต็มเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ อาจไม่เพียงพอที่จะทําให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งประสบความสําเร็จในชีวิตและหน้าท่การงานได ี ้อีกต่อไป ทั้งนี้ยังมีสิ่งสําคัญอีกประการหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมความโดดเด่นของบุคคล พร้อมสร้างความได้เปรียบและทําให้เข้าถึงโอกาสได้มากกว่าผู้อื่น นั่นคือ เรื่องของบุคลิกภาพ (Personality) ซึ่งครอบคลุมลักษณะทั้งทางร่างกาย (ภาพลักษณ์ท่าทาง การแสดงออก) จิตใจ (ทัศนคติพื้นฐานทางความคิด) อารมณ์ (ความรู้สึก) และสังคม (การพบปะ ติดต่อสื่อสารและนําเสนอ) โดย ลักษณะต่างๆที่ผสมผสานกันแล้วทําให้ผู้อื่นสามารถสังเกต บรรยาย อธิบาย หรือวัดพฤติกรรมของบุคคลนั้นๆได้ทั้งนี้พัฒนาการทางบุคลิกภาพของแต่ละบุคคลเกิดขึ้นอย่างเป็นขั้นเป็นตอนไป ตลอดชีวิต โดยปัจจัยที่มีผลต่อบุคลิกภาพของบุคคลนั้นๆมีทั้งจากกรรมพันธุ์สภาพแวดล้อม และพื้นฐานครอบครัว แต่สิ่งสําคัญที่สุดในการสร้างเสริม บุคลิกภาพให้ดีขึ้นคือการเรียนรู้หลักการที่ถูกต้อง รวมถึงการปรับปรุงและฝึกฝนด้วยตนเองจนเกิดเป็นความเคยชนิ ก่อให้เกิดเป็นนิสัยและลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นของบุคคลนั้นๆในองค์กรหนึ่งๆ “คน” เป็นหัวใจสําคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้สู่เป้าหมายและความสําเร็จ การพัฒนา “คน” ในด้านความรู้ความสามารถ เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานเป็นเรื่องที่ทุกองค์กรให้ความสําคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทําอย่างไรที่จะทําให้ “คน” ที่มีความแตกต่างหลากหลายทางบุคลิกภาพในองค์กร เกิดการตระหนักรู้ในจุดเด่นและจุดด้อยของตัวเอง โดยนําจุดเด่นมาเสริมสร้างให้เป็นสไตล์สร้างความโดดเด่นในรูปแบบของตน พร้อมกับการพัฒนาภาพลักษณ์และปรับเปลี่ยนจุดด้อยจนเกิดการยอมรับนับถือใน ตนเอง เกิดความเชื่อมั่น และสามารถดึงศักยภาพที่มีอยู่นําออกมาใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างเต็มท่ ีเมื่อบุคคลพัฒนาการยอมรับนับถือและความภาคภูมิใจในตนเอง (Self-esteem) ได้จะเกิดการพัฒนาขั้นสูงขึ้นไปคือการตระหนักรู้ในคุณค่าของตน (Self-actualization) ซึ่งถ้าเกิดขึ้นได้อย่างสมดุลจะทําให้บุคคลนั้นมีความมั่นคงในชีวิตและ จิตใจ หรือมีบูรณภาพในตนเอง เชื่อในคุณค่าของตนเองทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาคต สามารถรักษาสมดุลของความต้องการ ตลอดจนนําพาตัวเองไปสู่ความสําเร็จตามเป้าหมายได้
เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม
CHAPTER 1: รู้จักและทําความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างภาพลักษณเพ์ อการประสบความสำเร็จ - ทําไมตองพัฒนาบุคลิกภาพและสร้างภาพลักษณ์
- ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพและภาพลักษณกับความสําเร็จ
- องค์ประกอบของบุคลิกภาพและการสร้างภาพลักษณ์
- บุคลิกภาพและภาพลักษณอย่างไรทําให้ประสบความสําเร็จ
- เรียนรู้บุคลิกภาพและการสรางภาพลักษณ์ของผู้ประสบความสําเร็จ
CHAPTER 2: เรียนรู้วิธีการสํารวจและค้นพบ “ตัวตนที่แท้จริง” “Who am I ?
- คุณคือใคร / ใครคือผู้กําหนดตัวคุณ / เป้าหมายในชีวติ / ข้อจํากดั
- ค้นหาและวิเคราะห์จุดแข็งในตัวคุณ (SWOT Analysis)
- การโปรแกรมจิตใต้สํานึกเพอสร้างความเชื่อมั่น
CHAPTER 3: สร้างสรรค์ตัวตนจาก DNA ของคุณขึ้นมาใหม่จากภายในให้โดดเด่น และชัดเจนยิ่งกว่าเดิม
- แตกต่างเพื่อให้ภาพลักษณ์โดดเด่น โดยการกําหนดตวตนั้นเพื่อเป้าหมายแห่งความสําเร็จ (Positioning)
- Value Proposition (สิ่งที่ถือว่าเป็นคุณคาในตัวคุณ)
- Differentiation (สิ่งที่ทําใหค้ ุณแตกต่างจากทุกคน) - Marketability (สิ่งที่ทําให้คณน่าดึงดูดใจประหนึ่งตองมนต์ )
CHAPTER 4: ปรับภาพลักษณ์และเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ที่ดูดียิ่งกว่า “Polished Appearance”
- เรียนรู้การสร้างภาพลักษณ์ของคุณใหด้ดู ีดวยเทคนิคระดบสากลที่เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ทดูดียิ่งกว่า
- เพียง 2 วินาที สร้างความประทับใจแรกพบ จากการสร้างเอกลักษณ์ของบุคลิกภายนอก (Visual Identity) และสไตล์การแต่งกายจากศรีษะจรดปลายเท้าที่ดูดี
CHAPTER 5: ทักษะการสื่อสารอย่างมั่นใจแบบมืออาชีพ “Communication with Confidence”
- สื่อสารและแสดงออกอย่างมั่นใจดวยการว ้ เคราะห์ผู้ฟงและตัวตนของคุณ เพื่อความประทับใจอันส่งผลต่อความสําเรจ็
- รู้เขา ...รู้เรา...รู้ตัวตน ผ่านการประเมินบุคลิกภาพของคน 4 ประเภท
- เคล็ดลับการสอสารและการผูกมตรกับคน 4 ประเภท เพื่อพิชตเป้าหมาย
- ภาษาท่าทางสื่อพลังแฝงอันทรงพลัง
- เรียนรู้ภาษาท่าทางที่ทําให้คนประทับใจและเป็นทชี่ ื่นชอบ และภาษาท่าทางที่เป็นศัตรตูอ่ความสําเร็จ
- เสริมบุคลิกภาพให้งามสง่าดวยการยืน การเดิน การนั่ง การไหว้การแสดงความเคารพ
- การพัฒนาการใช้เสียงเพื่อการติดต่อ สื่อสารอย่างมืออาชีพ
- ฝึกการใช้เสียงทั้งความชัดเจน จังหวะการออกเสียงเน้นเสยงี ให้การพดูมีพลัง
- รู้โทนเสียง นําเสียง อันสอถื่ งอารมณ์ความรู้สึกของคู่สนทนา
- ฝึกเทคนิคกํากบเสียงพูดให้สือสารอารมณ์ที่น่าฟัง น่าเชื่อถือ และน่าประทับใจ อันเปนพื้นฐานสําคัญของการพูดการสอสารในการบริหารงาน
- สร้างโอกาสทางธุรกิจภายใน 30 วนาที จากตวตนและเป้าหมายที่วางไว ้
- การเข้ารวมงานสังคมทางธุรกิจ
- การแนะนําตัว / การมอบนามบัตร
- ตําแหน่งที่นั่งเพื่อสร้างความสําเร็จทางธุรกิจ (ร่วมงานประชมุ / สัมมนา / งานสังสรรค์ / งานเลี้ยงต่างๆ และการนั่งรถร่วมกับผู้บริหาร)
-
บรรยาย (Lecture)
01/01/2557 - 31/05/2557
ลำดับ | วันที่อบรม | สถานที่อบรม | เวลาอบรมบรรยาย | เวลาอบรมปฏิบัติ |
---|---|---|---|---|
1. | 31/05/2557 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร | 6 ชม. | - |
-
-
-
สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
Copyright © 2014 Training Human for Mahanakorn University of Technology | Designed by Software Innovation Office ALL Rights Reserved Version 20240416_V1_C.POKONTRONG
จำนวนผู้เข้าชม 914270 คน