ปัจจุบัน องค์กรและหน่วยงานต่างๆ ให้ความสำคัญกับทรัพยากรมนุษย์เป็นอย่างมาก ส่งผลให้เกิดการสร้างความผูกพัน ระหว่างองค์กรกับบุคลากร มีการใส่ใจต่อทรัพยากรมนุษย์อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น เริ่มตั้งแต่การสรรหาว่าจ้าง การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การบริหารค่าจ้าง ตลอดจนการบริหารบุคลากรสัมพันธ์ ซึ่งล้วนแต่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานทั้งสิ้น นอกจากนี้ “ช่องว่างระหว่างวัย (Generation Gap)” ยังเป็นตัวแปรสำคัญที่เริ่มเข้ามามีบทบาททุกๆ องค์กร คือ ในแต่ละองค์กรจะมีกลุ่มบุคคลต่าง Generation กันอยู่ ประกอบไปด้วย กลุ่ม Baby Boomer (เกิดปี พ.ศ. 2489 - 2507) กลุ่ม Generation X (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2508 - 2523) และกลุ่ม Generation Y (เกิดระหว่าง พ.ศ. 2524 - 2538) และล่าสุด Gen Z คือ คำนิยามล่าสุดของคนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบัน หมายถึงคนที่เกิดหลัง พ.ศ. 2540 ขึ้นไป เทียบอายุแล้ว อาจจะหมายถึง เด็กฝึกงานในองค์กร นั่นเอง บ้างว่าเป็น iGeneration, internet generation หรือ Silent Generation (เจนเงียบ)เด็ก ๆ กลุ่ม Gen-Z นี้ จะเติบโตมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่อยู่แวดล้อมมีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ และเรียนรู้ได้เร็วมีความอิสระในตัวเองค่อนข้างสูง มีแนวทางเป็นของตัวเองชัดเจน ไม่เหมือนใคร และไม่อยากให้ใครเหมือน นอกจากนี้ ชีวิตดิจิทัลที่รวดเร็วทำให้เด็กรุ่น Gen Z มีความอดทนรอคอยต่ำ ชอบทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกัน แต่กลับไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานเท่าที่ควร
จะเห็นได้ว่า ความแตกต่างของคนต่างเจนเนอเรชั่นนั้นเป็นที่มาของทั้งความคิดสร้างสรรค์และความขัดแย้งในองค์กร ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งทางบวกและลบ ดังนั้น หากเรามีการศึกษาวิเคราะห์ ความคิดพฤติกรรม หรือแนวโน้มการทำงานของคนต่างเจนเนอเรชั่น การบริหารแรงจูงใจในการทำงาน ตลอดจน เรียนรู้เทคนิคการติดต่อประสานงานก็จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเอง ผู้อื่น และองค์กร เพื่อเกิดความเข้าใจในการทำงานระหว่างกันและนำพาองค์กรให้ประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
ดังนั้น หลักสูตร รวมพลังคนต่างวัย Gen Xyz เพื่อความสำเร็จขององค์กร จึงเกิดขึ้นเพื่อการได้เรียนรู้และเข้าใจมุมมองของคนต่างวัย ซึ่งจะช่วยให้ลดความขัดแย้งในการปฏิบัติงานโดยผ่านกิจกรรม Workshop กิจกรรมสันทนาการ และ การสวมบทบาท ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถกำหนดวิธีการรับมือ วิเคราะห์สถานการณ์ ประสานความร่วมมือเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จได้
1.เพื่อเรียนรู้และเข้าใจลักษณะและความแตกต่างของคนแต่ละ Generation Xyz เพื่อทราบถึงปัญหาและความคาดหวัง นำไปสู่การปรับตัว กำหนดวิธีการรับมือกับคนและสถานการณ์ที่ต่างกัน
2.เพื่อวิเคราะห์และประเมินศักยภาพของบุคลากรทั้ง 3 Generation เรียนรู้เครื่องมือต่างๆในการบริหารคน Generation Xyz ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
3.เพื่อเป็นแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในการรักษาคนรุ่นใหม่ให้อยู่กับองค์กร
• เจาะลึกแนวทางการบริหารคน 3 Gen XYz ให้ทำงานร่วมกัน
• จิตวิทยาการบริหารและสร้างแรงจูงใจคน 3 Gen Xyz
• เครื่องมือในการวิเคราะห์คนเก่งในแต่ละ Gen (Talent Assessment Grid)
- การสืบค้นสุนทรียะ (Aesthetic Inquiry)
• สื่อสารอย่างไรให้โดนใจคน Gen Xyz
• เทคนิคในการประสานงานคนต่าง Gen Xyz ให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิผล
- การบริหารความขัดแย้งในคนต่าง Gen
-
บรรยาย (Lecture)
01/01/2561 - 12/03/2561
ลำดับ | วันที่อบรม | สถานที่อบรม | เวลาอบรมบรรยาย | เวลาอบรมปฏิบัติ |
---|---|---|---|---|
1. | 12/03/2561 | บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด สำนักงานใหญ่ | 3 ชม. | - |
-
-
-
สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
Copyright © 2014 Training Human for Mahanakorn University of Technology | Designed by Software Innovation Office ALL Rights Reserved Version 20240416_V1_C.POKONTRONG
จำนวนผู้เข้าชม 914298 คน