ภาวะวิกฤต คือ สภาวะเหตุการณ์หรือสถานการณ์ชั่วคราวที่ไม่ได้คาดคิด มีความสับสน เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน สร้างให้เกิดความตื่นตระหนก ซึ่งโดยส่วนใหญ่นั้นจะไม่ได้มีการเตรียมการเพื่อรับมือ โดยภาวะวิกฤตนั้นจะส่งให้เกิดผลเสียกับหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ซึ่งจะสร้างให้เกิดความกดดัน ภัยคุกคาม ผลกระทบทางลบต่อคนที่เกี่ยวข้อง เช่น บุคคล องค์กร ตั้งแต่จำนวนเล็กน้อยไปจนถึงคนหมู่มาก และอาจส่งผลถึงชื่อเสียงไปจนถึงผลกำไรในการทำธุรกิจ ภาวะวิกฤตโดยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นโดยที่ไม่มีสัญญาแจ้งเตือนล่วงหน้า อาทิ การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด2019 ที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานขององค์กร เศรษฐกิจ สังคมและเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิตและการทำงานไปสู่วิถีใหม่ (New Normal) ฉะนั้น การรู้ถึงความสำคัญและขั้นตอนของการบริหารจัดการกับภาวะวิกฤตนั้น นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ระดับองค์กรที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญ และนำไปอยู่ในแผนงานเชิงกลยุทธ์ ซึ่งการเตรียมการล่วงหน้าไว้ก่อนย่อมทำให้เกิดความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้
ดังนั้น หลักสูตร การสื่อสารในภาวะวิกฤตขององค์กรยุคดิจิทัล จึงออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรและผู้ที่สนใจมีความเข้าใจในความสำคัญของการสื่อสารในภาวะวิกฤตเพื่อการเตรียมพร้อมขององค์กร ในการป้องกันภาพลักษณ์และแก้ไขภาพลักษณ์ขององค์กรอันมีผลกระทบจากภาวะวิกฤต
พนักงานบริษัท วุฒิการศึกษาตั้งแต่ ปวช.ถึงปริญญาตรี และผู้ระดับผู้บริหาร
บรรยายและฝึกปฏิบัติ(Virtual Class Online by Zoom Meeting )
01/01/2564 - 03/10/2564
ลำดับ | วันที่อบรม | สถานที่อบรม | เวลาอบรมบรรยาย | เวลาอบรมปฏิบัติ |
---|---|---|---|---|
1. | 11/10/2564 | @host มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร | 3 ชม. | - |
- บาท
-
-
สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
Copyright © 2014 Training Human for Mahanakorn University of Technology | Designed by Software Innovation Office ALL Rights Reserved Version 20240416_V1_C.POKONTRONG
จำนวนผู้เข้าชม 894258 คน