การสื่อสารองค์กรในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อองค์กรจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิดทางด้านธุรกิจเข้าสู่ยุคที่การสื่อสารดิจิทัลเข้ามาครอบงำสื่อกระแสหลัก โดยทุกคนไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสื่อแบบเก่า แต่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของสื่อได้ด้วยตัวเอง สามารถสื่อสารกับคนต่างๆ ทั่วโลกได้ผ่านช่องทางโซเซียลมีเดีย ซึ่งกลายเป็นช่องทางการสื่อสารข้อมูลที่สำคัญเป็นอย่างมาก แนวโน้มของการประชาสัมพันธ์ การตลาด ภาพลักษณ์ แบรนด์ กิจกรรมองค์กร และการตลาดก็มีทิศทางที่จะรวมเป็นศูนย์กลางอันเดียวกัน แต่กลับเป็นสิ่งที่ทำให้กลยุทธ์สื่อสารมีความลึกซึ้งและซับซ้อนกว่าเดิม องค์กรส่วนใหญ่จึงให้ความสนใจกับการบริหารพื้นที่ในโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นลำดับแรก แนวคิดการสื่อสารองค์กรยุคดิจิทัล จึงได้เกิดขึ้นเกิดจากแรงผลักดันจากองค์กร แรงผลักดันด้านการตลาด และแรงผลักดันทางด้านการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีการสื่อสารและเนื้อหาการสื่อสาร (Content) ตลอดจน การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การใช้สื่อมวลชนแบบดั้งเดิมนั้นไม่สามารถ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้บริหารจึงมีแนวคิดที่จะผสมผสานเครื่องมือการสื่อสารเพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกองค์กรให้มีประสิทธิภาพขึ้น ซึ่งเครื่องมือการสื่อสารที่นั้นจะต้องสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ขององค์กรและกลยุทธ์ที่กำหนดไว้
ดังนั้น การอบรมหลักสูตร กลยุทธ์การสื่อสารองค์กรในยุคดิจิทัล จึงเกิดขึ้นเพื่อค้นหากลยุทธ์ที่องค์กรสื่อสารกับผู้บริโภคในยุคดิจิทัล การบริหารประเด็นทางการสื่อสาร, กลยุทธ์การวางแผนสื่อ เพื่อบริหารสถานการณ์, การสื่อสารเพื่อสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วม, การสื่อสารเพื่อสร้างการยอมรับ สนับสนุนจากพนักงาน, การบูรณาการสื่อสารเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายและภาพลักษณ์องค์กร, การประสานงานและการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน และ เพื่อหาต้นแบบ Best Practice ของวิธีการสื่อสารเพื่อทำให้องค์กรมีความได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนได้
1. เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสื่อสารองค์กรในยุคดิจิทัล
2. เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถกำหนดประเด็นการสื่อสาร (Content strategy) ในยุคดิจิทัลได้
3. เพื่อสามารถวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารองค์กรเพื่อขับเคลื่อนองค์กรในยุคดิจิทัล
1. ความสำคัญในการสื่อสารองค์กรในยุคดิจิทัล กรณีศึกษาจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก
2. การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
3. กลยุทธ์การกำหนดประเด็นในการสื่อสารและวางแผนการสื่อสารในยุคดิจิทัล
4. การประยุกต์ใช้เครื่องมือการสื่อสารในยุคดิจิทัล
5. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อค้นหา Best Practice
-
บรรยาย (Lecture)
01/01/2561 - 09/02/2561
ลำดับ | วันที่อบรม | สถานที่อบรม | เวลาอบรมบรรยาย | เวลาอบรมปฏิบัติ |
---|---|---|---|---|
1. | 09/02/2561 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร | 6 ชม. | - |
-
-
-
สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
Copyright © 2014 Training Human for Mahanakorn University of Technology | Designed by Software Innovation Office ALL Rights Reserved Version 20240416_V1_C.POKONTRONG
จำนวนผู้เข้าชม 894259 คน