โครงการอบรม วิเคราะห์การขายจริงให้ได้ตามเป้าเชิงพยากรณ์การขาย (Sales Planning & Sales Forecast Analysis) รุ่นที่ 1

หลักการและเหตุผล

การขายที่เน้นขายให้ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นรายบุคคล รายใหญ่หรือขายให้แก่องค์กร ต้องเน้นความสำคัญของลูกค้าเป็นหลัก พนักงานขายที่ดีต้องสร้าง Customer Value ขึ้นให้ได้ การขายสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าเราไม่ได้เน้นการขายเพื่อวันนี้เท่านั้น การขายแบบ Sales Planning & Sales Forecast Analysis จะส่งผลถึงการขายในระยะยาวเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นพนักงานขายควรจะรู้ กระบวนการวางแผนการขาย การพยากรณ์ยอดขาย เทคนิคในการวิเคราะห์คู่แข่งในการวางแผนด้านการขาย ไม่ว่าจะอยู่ในกระบวนใดๆก็ตามของการขาย เนื้อหาของการฝึกอบรมนั้นจะเน้นให้ได้เรียนรู้หลักการต่างๆ การทำกิจกรรมฝึกปฏิบัติเพื่อทำให้ผู้เข้าฝึกอบรมนั้นมีความเข้าใจในเนื้อหาอย่างแท้จริงก่อนที่จะนำความรู้นั้นไปในการทำงานเพื่อเสริมสร้างเทคนิคการขายอย่างมืออาชีพนั่นเอง

วัตถุประสงค์

  1. ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจการบริหารงานขายอย่างเป็นระบบ

  2. ผู้เข้าอบรมสามารถกระบวนการวางแผนการขายและการพยากรณ์ยอดขายอย่างเป็นขั้นตอน

  3. ผู้เข้าอบรมพัฒนาประสิทธิภาพของการขายให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นเพื่อการเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่องด้วยการฝึกปฏิบัติการนำเสนอแผนการขาย

หัวข้อการฝีกอบรม


  • ความหมายและความเข้าใจของการบริหารการขาย
  • กระบวนการที่สร้างความสำเร็จในงานขาย
  • Workshop : Sales Planning &  Forecast Problem
  • ความเกี่ยวข้องระหว่างงานด้านการตลาดและงานด้านการขาย
  • ทำไมเราต้องรู้และเป็นทั้งนักการตลาด และนักขาย
  • เทคนิคการวางแผนการขายที่สอดคล้องกับแผนการตลาดเชิงรุก
  • กลยุทธ์ในการเลือกตลาด และสร้างส่วนประสมทางการตลาด
  • เทคนิคการวางแผนก่อนเข้าพบลูกค้าอย่างเป็นขั้นตอน
  • การวิเคราะห์พยากรณ์ยอดขาย และการตั้งเป้าหมายการขาย
  • การกระจายเป้าหมายการขายเป็นรูปธรรม
  • การตั้งเป้าหมายผู้มุ่งหวังเพื่อรองรับเป้าหมายการขาย
  • การจัดสรรงบประมาณการขายเพื่อสนับสนุนงานขาย
  • การวิเคราะห์ Competitor for Competitive Planning
  • การระบุคู่แข่งทั้งทางตรง และทางอ้อม
  • การวิเคราะห์ส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share)  
  • การวิเคราะห์จุดยืนของผลิตภัณฑ์ (Product Positioning)
  • Workshop : Sales Planning & Forecast Solution

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

-

รูปแบบการอบรม

ทฤษฎีและฝึกปฏิบัติ (Workshop)


วันที่รับสมัคร

01/01/2563 - 25/10/2563


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 02/11/2563 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร 6 ชม. 6 ชม.

ค่าใช้จ่าย

3,500.00 บาท


โปรโมชั่น

1.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
2.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%
3.สมัครอบรม 4 ท่าน ฟรี 1 ท่าน


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-




ช่องทางอื่นๆ

ประชาสัมพันธ์

ปฏิทินปี 2568

Privacy Notice

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com