โครงการอบรม การตลาดออนไลน์ในยุคดิจิทัล (Online Marketing in the Digital Era) รุ่นที่ 1

หลักการและเหตุผล

     ปัจจุบัน วิวัฒนาการทางการตลาดได้ก้าวผ่านจาก Marketing 1.0-5.0 ไปสู่ยุคดิจิทัลที่ผู้ประกอบการจะต้องคำนึงถึงตลาดออนไลน์เพื่อการสร้างแบรนด์ หรือ การสร้างตัวตนในยุคนี้ โดยจะต้องคำนึงถึงการมีส่วนร่วม การมีปฏิสัมพันธ์ของผู้บริโภค และ  การตอบสนองที่มีต่อแบรนด์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อทำให้แบรนด์นั้นกลายเป็นแบรนด์ที่มีอิทธิพลในใจของผู้บริโภค ดังนั้น การสร้างแบรนด์ หรือ การทำการตลาดออนไลน์ในยุคดิจิทัล จึงเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์ธุรกิจ ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้แบรนด์ของเราเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภค สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ หรือสิ่งที่เขาต้องการเพื่อสร้างให้เกิดความประทับใจและเป็นที่จดจำไปพร้อม ๆ กับการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต หลักสูตร “การตลาดออนไลน์ในยุคดิจิทัล” จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ความรู้พื้นฐานในการทำการตลาดออนไลน์ การสร้าง แบรนด์ การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทัล ที่เรียกว่า Customer Persona Analysis ตลอดจน ความรู้ในการสื่อสารแบรนด์ผ่านช่องทางดิจิทัลในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่สำคัญ  เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ โดยมุ่งเน้น กิจกรรมเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบชุมชนนักปฏิบัติ สร้างประสบการณ์ใหม่และค้นหาแนวทางในการเพิ่มช่องทางและรายได้จากการสินค้าบนช่องทางและแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อตรงตามความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อทราบทิศทางการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน และ การสำรวจสินค้าที่เป็นที่ต้องการในตลาดออนไลน์
  2. เพื่อทราบเทคนิคการวิเคราะห์ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย (Customer persona)
  3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ถึงความหมายของแบรนด์สินค้า องค์ประกอบของแบรนด์ และความสำคัญของแบรนด์ที่มีต่อผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
  4. เพื่อทราบเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่สำคัญ เช่น Facebook TikTok
  5. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างแบรนด์สินค้าของตนเองและองค์กร

หัวข้อการฝีกอบรม

  1. ความหมายของแบรนด์ องค์ประกอบของแบรนด์ และความสำคัญของแบรนด์ต่อผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
  2. การวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในยุคดิจิทัล ที่เรียกว่า Customer Persona Analysis
  3. แนวทางในการสื่อสารแบรนด์ในยุคดิจิทัลผ่านกรณีศึกษาที่เป็นแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
  4. ความสำคัญและเครื่องมือการตลาดออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook TikTok และ การถ่ายรูปสินค้าเพื่อการนำเสนอ

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

เจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการ นักศึกษา และผู้ที่สนใจทั่วไป วุฒิการศึกษาตั้งแต่ ปวช.ขึ้นไป

รูปแบบการอบรม

ทฤษฎีและฝึกปฏิบัติ (Workshop)


วันที่รับสมัคร

01/01/2567 - 03/05/2567


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 17/05/2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร 6 ชม. 6 ชม.

ค่าใช้จ่าย

3,700.00 บาท


โปรโมชั่น

1.บุคคลทั่วไป ลดทันที 20 % จากราคาปกติ
2.ศิษย์เก่า, นักศึกษา และบุคลากรของ ม.เทคโนโลยีมหานคร ลด 25% จากราคาปกติ


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-




ช่องทางอื่นๆ

ประชาสัมพันธ์

ปฏิทินปี 2568

Privacy Notice

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com